Menu - Hút Bể Phốt Đông Đô
Hà Nội: 024 39 059 059 - TP.HCM: 0975949606 Mã số thuế : 0107562185

Mua thuốc thông tắc bồn cầu ở đâu? Cách dụng thế nào?

Thuộc thông bồn cầu khá phổ biến trong thời gian gần đây vì tính tiện dụng và không phải lo lắng mùi khó chịu. Tuy nhiên, hiện nay, thuốc thông bồn cầu chưa được bạn phổ biến ở các khu vực nên vấn có nhiều người chưa biết mưa thuộc thông bồn cầu ở đâu. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn biết cách mua thuộc thông bồn cầu và cách để bạn sử dụng no hiệu quả nhất nhé.

Thuốc thông bồn cầu là gì?

Thuộc thông bồn cầu là hóa chất giúp phân hủy chất thải có trong bồn cầu. Nó giúp hòa tan chất thải hữu cơ rắn giúp bồn cầu được thông trong một khoản thời gian nhất định.

cach-thong-tac-bon-cau-dong-do

Cách dùng bột thông bồn cầu

Bột thông bồn cầu dùng khá đơn giảm. Bạn chỉ cần đổ xuông bồn cầu. Chờ khoảng 1h hoặc nhiều hơn. Tuy theo loại bạn mua. Họ có ghi trên bao bì sử dụng. Rồi xả nước xuống là được.

Khi nào nên sử dụng thuộc thông bồn cầu

Thuốc thông bồn cầu tuy tiện dụng nhưng không phải lúc nào dùng cũng hiệu quả. Với những trường hợp tắc do chất thải hữu cơ do cơ thể con người thải ra thì chất thải phát huy tác dụng đáng nể. Tuy nhiên, có một số trường hợp sau đây bạn không nên dùng vì nó sẽ không mang lại kết quả như bạn mong đợi.

Tắc do thực phẩm: Có nhiều gia đình sau khi dùng thì đổ luôn thức ăn, cơm, rau xuống bồn cầu. Khiến cho bồn cầu bị tắc. Khi bạn đổ thuộc thông bồn cầu xuống thì chúng phân hủy những chất này rất chậm và thời gian chờ đợi rất lâu. Nếu bạn đang cần dùng gấp bồn cầu thì không nên đổ xuống nhé.

Do bể phốt tắc và đầy: Khi bể phốt đầy thì bạn đổ vậy hay đổ nữa thì nó vẫn tắc bình thường. Vậy làm sao để xác định bể phốt tắc và đầy. Đối với tắc bể phốt thì chỉ có tắc đường ống thoát khí. Khi đường ống thoát khí bị tắc, áp lức trong bể phốt lớn sẽ đẩy ngược lại bồn cầu. Khi đó, bạn sẽ thấy có bọt khí nổi lên. Và sau một khoản thời gian ra ngoài và vào nhà vệ sinh thì thấy có mùi hôi khó chịu.

Đối với trường hợp bể phốt đầy thì bạn cứ thông được xong đi vệ sinh lại tắc. Bạn cần phải kiểm tra lại xem mình đã sử dụng bể phốt bao lâu. Có hay có hóa chất xuống làm chết các vi sinh vật ở dưới khiến bể phốt không thể phân hủy được hay không.

Mua thuốc thông bồn cầu ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể ra các cửa hàng điện nước ở gần nhà để mua thuốc thông bồn cầu. Tuy nhiên, tôi thường hay lên các trang mạng thương mại điện tử như lazada. Họ sẽ chuyển hàng về tận nhà cho bạn và bạn sẽ không phải đi ra ngoài mua.