Menu - Hút Bể Phốt Đông Đô
Hà Nội: 024 39 059 059 - TP.HCM: 0975949606 Mã số thuế : 0107562185

Bể phốt nên đặt ở đâu? Những vụ trí thường đặt bể phốt nhất?

Bể phốt đặt ở đâu? Bể phốt nên đặt ở đâu? Là những câu hỏi rất nhiều người thắc mắc. Đặt bể phốt ở đâu để 5 năm, 10 năm sau vẫn nhớ. Đặt thế nào để không ảnh hưởng tới kết cấu của ngôi nhà bạn là những gì bài viết này gởi tới cho bạn.

Bể phốt đặt ở đâu?

Thông thường, các hộ gia đình thường lựa chọn đặt bể phốt ở trong không gian nên nhà tuy nhiên. Nếu bạn đặt không đúng cách và thợ xây dựng không làm cẩn thận thì rất có thể sẽ dẫn tới hiện tượng sụt lún khi sử dụng.

Có nhiều gia đình đặt bể phốt dưới gầm cầu thang. Sau một thời gian sử dụng thì lực tác động từ móng cầu tháng xuống bể phốt gây sụt lún cho nền nhà. Ảnh hưởng tới an toàn khi sử dụng.

Đối với những gia đình ở các thành phố khi xây nhà yêu cầu phải có bản thiết kế và được duyệt từ cấp quận. Vậy nên, bạn sẽ không cần phải lo lắng vị trí đặt bể phốt vì trong bản thiết kế đã có phần dành riêng cho bể phốt rồi.

Tuy nhiên, có rất nhiều khu vực việc xây nhà là do tự phát và không có quy hoạch rõ ràng. Nên các gia đình thường phải cân nhác giữa bể nước ăn và bể phốt làm sao cho hợp lý.

Những vị trí thường được chọn đặt bể phốt và những lưu ý

Trong nền nhà phía trước: Nền nhà phía trước thường dùng để bể nước ăn nhiều hơn. Vì sau một thời gian sử dụng. Nêu bạn đặt bể phốt ở giữa nhà thì rất có thể bể phốt bị tắc, bể phốt bị đầy bạn phải đục nền nhà phía trước để hút bể phốt. Dẫn đến nền nhà bị xấu. Có điều là phần lớn gia đình sử dụng khu vực này để làm phòng khách nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ.

Gầm cầu thang: Nếu bể phốt của bạn quá thiết kế quá to hoặc trờm ra ngoài phần móng của cầu thang thì bạn nên xem xét lại. Vì khi đặt như vậy, cầu thang của bạn sẽ bị ảnh hưởng khi xây. Hơn thế nữa, nếu đặt như vậy có thể dẫn tới hiện tượng sụt lún chân cầu thang nếu không được gia cố cần thận. Bạn nên đặt bể phốt gần phía tường và chánh phần chân cầu thang. Nếu không, hãy đổ bể tổng dày trên nắp bể phốt nhé.

Đặt bể phốt dưới chân cầu thang cũng thuận tiên khi đặt đường ống hộp kỹ thuật đi thẳng xuống. Giúp tốc độ dòng nước lớn do hạn chế được các đoạn gấp hạn chế tắc bồn cầu.

=>> Xem thêm: Dịch vụ thông tắc bồn cầu 

Thiết kế trong không gian nhà bếp: Đây là quyết định không hề tồi. Nếu thiết kế ở không gian phía trước nhà thì ảnh hưởng tới mỹ quan nếu bạn có ý định hút bể phốt. Đặt dưới gầm cầu thang thì sụt lún. Đặt ở trong nhà bếp sẽ giải quyết cả hai vấn đề trên.

Đây là 3 vị trí được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, có nhiều gia đình xây tách biệt ở ngoài có thể thiết kế bể phốt ở bên ngoài nhà. Nếu đất nhà bạn rộng thì không có gì ảnh hưởng cả. Bạn tùy vào từng thiết kế không gian trong nhà mình để lựa chọn xem bể phốt đặt ở đâu.

Bạn nên tham khảo những thợ xây nhà cho gia đình bạn. Khi xây nhà, đó mới là người trực tiếp thi công và hiểu về các công trình nhất. Họ sẽ có ý kiến trực quan nhất cho bạn, việc bể phốt bạn đặt ở đâu sẽ có hướng giải quyết nhanh chóng.