Menu - Hút Bể Phốt Đông Đô
Hà Nội: 024 39 059 059 - TP.HCM: 0975949606 Mã số thuế : 0107562185

Nâng cao ý thức học sinh bảo vệ môi trường.

Hiên nay ô nhiễm môi trường đang là một chủ đề nóng hổi trên toàn cầu, vì thế những khắc phục và chung tay bảo vệ môi trường hiện đang là vấn đề được mọi người ưu tiên. Bởi ô nhiễm môi trường đã và đang đe dọa trực tiếp đến môi trường sống của chúng ta, vì vậy chúng ta hãy ngay trong lúc này rèn luyện và nâng cao những ý thức của các em học sinh để bảo vệ môi trường. Chính vì thế hiện nay Bộ Giáo Dục của Việt Nam đã đưa những bài giảng để nhằm nâng cao được ý thức học sinh bảo vệ môi trường và học sinh trồng cây xanh bảo vệ môi trường, vào những trường trung học cơ sơ và những trường THPT.

Trên thống kê cho thấy, hiện nay cuộc sống của mọi người đều được công nghệ hóa và hiện đại hóa, điều này giúp cải thiện đời sống của con người chúng ta lên rất nhiều. Nhưng kèm với đó là những vấn nạn ô nhiễm môi trường càng ngày càng có những diễn biến phức tạp hơn.

Những vấn nạn này không chỉ ảnh hưởng ở bất cư một ai cả mà nó sẽ ảnh hưởng tới toàn thể mọi người trên thế giới, từ những nơi đồng bằng, hay những nơi miền núi và nhưng nơi gần biển, những nguồn nước thêm cả không khí.

Hoc-dinh-bảo-vệ-môi-trường

Giáo dục học sinh bảo vệ môi trường

Các nhà nghên cứu bảo vệ môi trường đã cho biết tại Việt Nam có hơn 70% các con sông, có đến 46% những vùng bị ngập nước và có đến 40% các bãi biển, bị con người làm cho ô nhiễm và hủy hoại môi trường. Kèm theo, những làng nghề có nguy cơ bị ô nhiễm nghiêm trọng lên tới 70% .

Không dừng ở đó những thiên tai và thảm họa như sóng thần, nước biển ngày càng dâng cao, dồi núi bị trọc, xong còn có những nơi bị sa mạc hóa. Những động thực vật hoang dã giảm mạnh đó chính là sự hủy hoại của con người đối với môi trường xung quanh.

>>>>> Xem Thêm:Dịch vụ vệ sinh môi trường của công ty vệ sinh môi trường đô thị Đông Đô của chúng tôi.

Rèn luyên và nâng cao ý thức sinh viên, học sinh bảo vệ môi trường.

Những hạt giống và mầm non sau này của chúng ta không ai khác đó chính là những em học sinh và sinh viên. Họ sẽ là những người sẽ thừa hưởng những nhiệm vụ bảo vệ môi trường thiên nhiên sau này. Do đó phải đào tạo cho các sinh viên học sinh những kỹ năng để có thể chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Hãy-chung-tay-bảo-vệ-môi-trường-sống-của-chúng ta

Chung tay bảo vệ môi trường

Nhưng dù đã được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đưa những kiến thức và kỹ năng cho học sinh bảo về môi trường. Nhưng hiện nay các nhà trường không chú trọng nhiều về những trang bị, những kiến thức cần biết cho các em học sinh bảo vệ môi trường. Hay nói chi tiết hơn là những kiến thức này chưa được coi là những môn học chính quy trong trường, ngoại trừ những trường đại học chuyên ngành về vệ sinh môi trường. Dù có những cuộc thi về bảo vệ môi trường được các trường tổ chức, nhưng những cuộc thi đó chỉ mang tính chất hình thức.

Những gợi ý trong nhà trường.

Tiếp theo đây là những gợi ý và khảo sát trên những trường học tại TP. Hà Nội, về những kiến thức và đào tạo học sinh bảo vệ môi trường. kèm theo những thứ các em học sinh được học trên thực tế.

1. Lồng ghép những giáo dục về môi trường trong các môn học.

  • Nội dung bẻo vệ môi trường được lồng ghép rất nhiều trong những môn học tiêu biểu ví dụ như. Toán, Tiếng Việt, Đạo Đức, Khoa Học, Địa lý,…,,.,và luôn được gắn vào các bài cụ thể. Chuyên qua những hoạt dộng ngoài giờ và những hoạt động tập thể.
  • Những bài thực hành có nộii dung chuyển tải và giáo dục tới những học sinh bảo vệ môi trường hết sức đa dạng và mang lại hiệu quả rất cao. Thêm vào từ những cuộc thi đua bảo vệ môi trường đã tạo nên cho các em những ý thức, những hiểu biết và sự đe đọa của việc ô nhiễm môi trường, biết cách học hỏi để bảo vệ môi trường.

2. Lý thuyết luôn đi đôi với thực hành.

  • Nhằm mục đích có thể giáo dục được ý thức bảo vệ môi trường của các em học sinh. Vì vậy để thực hiện tốt việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường này của các em, nhà trường phải thực hiên ” học đi đôi với hành ” ví dụ như: Tạo lên những buổi thực hành chiến dịch trồng và chăm sóc cây xanh, và nhưng buổi tổ chức thu gom rác thải trên đường, tạo nên những cuộc sinh hoạt vệ sinh toàn bộ khuôn viên nhà trường.
  • Không những vậy nhà trường nên tổ chức thêm các diễn đàn để các em có thể tự do đưa ra những ý kiến về bảo bệ môi trường một cách dân chủ, không ngừng khuyến khích các em học sinh sáng chế và tái sử dụng rác thải.
  • Nhưng để có thể thục hiện tốt được các chiến dịch vệ sinh môi trường, thì những giáo viên và các cán bộ của trường phải đứng lên làm gương cho các em học sinh. Luôn luôn khuyến khích những em học sinh giám sát việc bảo vệ môi trường của nhau, để có thể trách phạt và tuyên dương kịp thời những hành vi tốt và xấu của các em với những hoạt dộng bảo vệ môi trường.
  • Nhà trường cũng nên đưa ra những quy dịnh cụ thể về các việc bảo vệ môi trường ở ngoài như; đường phố; khu vui chơi; khu công cộng,……từ đó vinh danh và đánh giá xếp hạng các em học sinh , sinh viên có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường.

Tại gia đình.

Không chỉ ở trường phải giảng dạy cho các em học sinh , sinh viên, mà khi ở nhà các bậc phụ huynh cung nên củng cố những kiến thức về việc bảo vệ môi trường cho các em nữa. Các bậc phụ huynh có thể dạy con em mình bảo vệ môi trường thông qua những việc đơn giản tại nhà. Ví dụ như bạn có thể dạy con em cách xử dụng điện, cách xử dụng nước một cách tiết kiệm nhất, từ đó có thể hình thành những thói quen tốt cho các em học sinh bảo vệ môi trường sau này.

Hãy-giáo-dục-con-em-chúng-ta-bảo-vệ-môi-trường

Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi nhà

chung-tay-bảo-vệ-môi-trường-xung-quanh

Chung tay bảo vệ môi trường xung quanh

Vì-một-thế-giời-môi-trường-xanh-sạch-và-đẹp

Vì một môi trường xanh

Đều này giúp ích rất lớn cho các em học sinh và sinh viên về những thói quen tự giác. Vì một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp, bạn hãy chúng tay cùng chúng tôi bảo vệ môi trường hôm nay và mai sau nào.“HÀNH ĐỘNG HÔM NAY CHO SỰ SỐNG MAI SAU”.

>>> Tìm hiểu thêm những dịch vụ hút bể phốt tại Tây Hồ của chúng tôi, tại đây chúng tôi đang có rất nhiều những ưu đãi lớn cho dịch vụ.